Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Vải thưa che mắt dân

Ngày 10-9, khu vực ĐBSCL đặc biệt là TP. Cần Thơ, tỉnh Đồng Tháp và An Giang hồ hởi đón mừng sự kiện khởi công cầu Vàm Cống có Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Đinh La Thăng về dự. Cánh nhà báo xuất phát từ Cần Thơ, lúc tờ mờ sáng để đến cho kịp lúc. 

Chạy dọc theo tuyến Quốc Lộ 91B, đến đoạn giáp ranh giữa quận Ninh Kiều với quận Bình Thủy thì thấy rất nhiều công nhân ngành giao thông hí húi tát nước và tạo rãnh thoát nước do trận mưa tối ngày 9-9 đọng lại. Nhiều người dân hiếu kỳ, thắc mắc sao hôm nay các công nhân này làm việc chăm chỉ đến lạ kỳ. Họ không những làm từ rất sớm mà họ còn làm vậy. Do đoạn đường này xuống cấp nên rất nhiều ổ gà, ổ voi, mưa xuống tạo ra nhiều vũng nước khắp tuyến lộ.

Chạy đến đoạn đường Quốc Lộ 91 thuộc địa bàn quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ) lại thấy rất nhiều công nhân đang làm vệ sinh. Lúc đầu tưởng các công nhân này đang làm vệ sinh để chuẩn bị cho việc duy tu sửa chữa tuyến Quốc lộ. Nhưng không phải! Sực nhớ ra, vì có lãnh đạo cao cấp  ở Trung ương đi qua tuyến Quốc Lộ 91 và 91B thuộc địa bàn TP.Cần Thơ để dự lễ khởi công cầu Vàm Cống tại Đồng Tháp nên ngành GTVT TP. Cần Thơ mới chỉ đạo cho lực lượng công nhân ngành giao thông này làm “nhiệt tình” đến vậy. Đến lượt về, sau khi làm lễ khởi công, đoàn xe cấp cao của lãnh đạo vừa trở ngược lại TP. Cần Thơ thì ngay lập tức, lực lượng công nhân này nhanh chóng thu dọn đồ đạc, rút dù. Có nhiều đoạn, nước chưa tát hết cũng bỏ mặc.


Cái kiểu làm lấy “vải thưa che mắt thánh” khiến cho người dân ở đây không khỏi bức xúc.
Kính mời lãnh đạo ngành giao thông trở lại tìm hiểu về việc thi công cung đường Quốc lộ 91B tốn hơn nửa ngàn tỉ đồng sẽ rõ.

Quốc Trung
Theo daidoanket.vn

Tin liên quan

mua bán nhà đất cần thơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét