Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Thu hồi dự án tại Cần Thơ

Theo TBKTSG
Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, ông Võ Thành Thống đã ký Quyết định số 138 về việc thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án đầu tư và xây dựng các công trình thuộc dự án khu dân cư lô số 1, khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ, thuộc quận Cái Răng của Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam sông Hậu.

Phối cảnh quy hoạch điều chỉnh dự án khu dân cư lô số 1 khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ.
Theo ông Thống, lý do thu hồi dự án là chủ đầu tư vi phạm khoảng 2, điều 46 – Luật Đầu tư năm 2005 của Nhà nước, dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư sau 12 tháng nhưng nhà đầu tư không triển khai theo quy định mà không có lý do chính đáng.
Đây là dự án khu dân cư có vị trí rất đẹp tại thành phố Cần Thơ, vì nằm bên bờ sông Hậu, ở khu vực xóm chài, đối diện với bến Ninh Kiều. Dự án có tổng diện tích hơn 60 héc ta và được UBND thành phố Cần Thơ cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 30-01-2011. Theo quyết định này, đây là dự án khu dân cư cao cấp, ngoài việc tái bố trí dân cư theo nhà phố liên kế, biệt thự, đây còn là tổ hợp khách sạn quốc tế, trung tâm tài chính, khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp…


Đây là dự án liên doanh giữa một công ty TNHH của Việt Nam với đối tác nước ngoài, có vốn đăng ký đầu tư là 30 triệu đô la Mỹ. Nhà đầu tư lúc ấy cũng đã cam kết sẽ xây dựng cầu nối qua sông Cần Thơ sang quận Ninh Kiều.
Tuy nhiên, sau 2 năm, dự án này gần như dậm chân tại chỗ. Việc bồi hoàn, giải tỏa cũng gặp khó khăn, vì trên địa bàn dự án ở xóm chài, thuộc phường Hưng Phú có đến hơn 2.000 căn nhà.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Cần Thơ, trong năm 2012, thành phố này đã rà soát và thu hồi hơn 20 dự án, nguyên nhân là các chủ đầu tư gặp khó khăn về tài chính trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét